Tin tứcCách làm kem chuối đạt chuẩn mang lại hương vị thơm ngon

Cách làm kem chuối đạt chuẩn mang lại hương vị thơm ngon

Cách làm kem chuối cụm từ tìm kiếm vô cùng “hot” mỗi khi thời tiết trở nên nóng bức  thì nhu cầu làm kem chuối để thưởng thức tại nhà của nhiều người trở nên vô cùng cao. Tuy vậy để có thể chế biến được món kem chuối ngon đúng vị thì phải cần có được một công thức, cách chế biến kem cụ thể và ngay sau đây bài viết sẽ giới thiệu đầy đủ công thức làm kem ngon.

Kem chuối phổ biến ở miền nào ở nước ta?

Chuối là thực phẩm quen thuộc đối với nhiều người trong chúng ta, chuối có thể chế biến ra được rất nhiều món ăn vô cùng chất lượng như bánh chuối hấp, chuối nướng và kem chuối với mùi vị vô cùng thơm ngon. Tại các tỉnh thành phía Nam thì món kem chuối đã trở thành một phần trong nét văn hóa của người dân miền Nam thuộc nhiều thế hệ.

Tại khu vực các tỉnh phía Nam cách làm kem chuối vô cùng độc đáo và không chỉ được bán dạo ngoài đường mà còn có rất nhiều quán kem hiện nay đưa món kem chuối vào menu chính của mình. Trải nghiệm ăn kem chuối trong các quán lớn sẽ giúp người thưởng thức có thể tận hưởng được mùi vị thơm ngon của kem cũng như có thể nâng cấp được trải nghiệm khi ăn.

Kem chuối và hương vị đặc trưng 

Mùi vị của kem chuối chính là lý do hàng đầu khiến cho nhiều người tìm kiếm về cách làm kem chuối. Hương vị ngọt, dịu nhẹ đến từ chuối kèm với đó là vị béo béo nhẹ của dừa nạo và đậu phộng rang khi ăn kèm. Ngoài ra thì sự tiện lợi và chi phí khá rẻ để có thể thưởng thức kem chuối cũng là lý do giúp cho món ăn vặt “tuổi thơ” này trở nên quen thuộc với nhiều người thuộc nhiều thế hệ.

Kem chuối và hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời

Nhắc đến hương vị của kem mà bỏ qua hàm lượng dinh dưỡng có trong kem chuối thì quả là một thiếu sót lớn. Chuối một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, các dưỡng chất tốt như chất xơ, các vitamin có lợi cũng như giàu kali giúp cho loại quả này có thể cân bằng được hàm lượng dưỡng chất mà món kem chuối mang lại bên cạnh đó thì dừa và đậu phộng ăn kèm cũng được đánh giá là có dinh dưỡng rất tốt.

Nhờ vào lượng đường tự nhiên đến từ trái chuối đã giúp cho loại kem này trở nên khá healthy đối với nhiều người khi thưởng thức như là bữa phụ trong ngày. Khác với các loại kem công nghiệp đang có mặt trên thị trường với lượng đường hóa học vô cùng cao gây ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến sức khỏe khi ăn nhiều và liên tục trong thời gian dài.

Cách làm kem chuối ngon nhất năm 2022
Cách làm kem chuối ngon nhất năm 2022

Mức giá được nhiều người săn đón

So với giá các loại kem khác thì kem chuối có mức giá vô cùng hấp dẫn khi mua, ngoài mua thì người dùng hoàn toàn có thể tìm mua và chế biến món kem này để có thể thưởng thức ngay tại nhà. Chỉ với khoản 100 nghìn thì người dùng hoàn toàn có thể mua đầy đủ các nguyên liệu để có thể chế biến ra cho mình một mẻ kem thơm ngon bằng những hướng dẫn cách làm kem chuối mà bài viết mang lại.

Cách làm kem chuối – Thao tác và nguyên liệu cần có

Tiếp theo đây bài viết sẽ được tiếp tục với vài thông tin về cách làm kem chuối, cách để chuẩn bị được nguyên liệu để có thể chế biến ra được một món kem ngon chuẩn vị, ngon hơn ở khi mua ở tiệm. Ngoài những nguyên liệu cần có để có thể làm kem chuối thì bài viết cũng sẽ hướng dẫn đến bạn đọc thêm về những mẹo những cách làm kem chuối để hương vị của kem luôn lan tỏa mỗi khi thưởng thức.

Cách làm kem chuối – Thao tác chuẩn bị nguyên liệu

Cách làm kem chuối đảm bảo thành công cho chất lượng kem hoàn hảo nhất chỉ được bắt đầu khi người chế biến chuẩn bị được cho mình đầy đủ các nguyên liệu cần thiết. 10 quả chuối chín tùy vào khẩu vị mà chuối có thể tăng giảm nhiều hay ít, 50g đậu phộng đã rang chín, 400ml nước cốt dừa giúp gia tăng vị béo của kem, 2 muỗng bột năng và 0,5g muối.

Các nguyên liệu trên đều đã được căn chỉnh sẽ giúp cho quá trình và cách làm kem chuối của bạn trở nên ngon hơn bao giờ hết. Ngoài ra không thể nào thiếu được những phụ gia như kem béo, sữa đặc và hương vani nếu người ăn muốn kem của mình thơm béo hơn.

Kem chuối - Hương vị kích thích mọi giác quan
Kem chuối – Hương vị kích thích mọi giác quan

Cách làm kem chuối – Trộn nguyên liệu và rang đậu phộng

Sau khi có đầy đủ các nguyên liệu thì bước đầu tiên của cách làm kem chuối đó chính là rang đậu phộng đã được chuẩn bị. Cách để làm kem chuối ngon được quyết định ít nhiều nhờ vào việc đậu phộng có được rang chín đều không, ở bước rang thì nên lưu ý không nên rang đậu phộng ở lửa quá lớn để tránh làm cho hạt đậu bị khét và cứng để khi rắc lên, kem sẽ có vị đắng và làm kem mất đi mùi vị thơm ngon.

Khi tiến hành rang đậu xong thì bạn sẽ có được thành phẩm đó một mẻ đậu thơm lừng và hãy rắc đậu sau khi kem đã ra được thành phẩm. Rang xong thì bước tiếp theo bạn cần là nấu 400ml nước cốt dừa đã được chuẩn bị từ trước với sữa đặc và đường, đun nước dừa với lửa nhỏ và khuấy đều tay cho đến khi nước cốt dừa đặc sánh lại là được.

Cách làm kem chuối – Sơ chế và làm kem chuối

Cách làm kem chuối quan trọng nhất mà bạn đọc cần phải lưu tâm đó chính là thao tác ép chuối. Ép chuối vào túi nilon hoặc cho chuối vào khuôn và trộn sau đó nén chặt chuối lại. Sau khi nén chặt chuối bạn cần phải cho thêm que kem vào khay hoặc túi nilon và đổ từ từ phần nước cốt dừa được đun từ trước xuống phần chuối được nén.

Sau khi hoàn thành các thao tác trên thì cách làm kem chuối tiếp theo và hoàn thiện thao tác làm kem đó chính là ướp lạnh những que kem. Ướp lạnh que kem từ 5 cho đến 6 tiếng trong ngăn mát của tủ lạnh là bạn có thể thưởng thức món kem thơm ngon và vô cùng dinh dưỡng.

Khi phần kem ngã màu trắng ngà của nước dừa kèm với đó là khi bạn cắn vào và cảm nhận được kem không bị quá mềm cũng như kem không bị chảy phần nước cốt dừa thì chắc chắn kem chuối mà bạn làm ra đã sẵn sàng và đạt tiêu chuẩn cao nhất để thưởng thức.

Cách để có được một mẻ kem ngon
Cách để có được một mẻ kem ngon

Cách bảo quản được hương vị và chất lượng kem

Người ăn lưu ý khi kem chuối chỉ bảo quản được trong ngăn mát tủ lạnh tối đa trong vòng 1 cho đến 2 tuần lễ. Không những các loại kem khác trên thị trường vì thành phần chính của kem chuối là các nguyên liệu tự nhiên và không có chất bảo quản nên thời hạn sử dụng người dùng cần phải lưu ý, 1-2 tuần là điều kiện nhiệt độ mát còn nếu không đảm bảo được nhiệt độ thì thời gian ăn được có thể sẽ ngắn hơn.

Cách làm kem chuối ngon với bí quyết lựa chuối 

Hoàn thành cách làm kem chuối ngon thì quả chuối chiếm hơn 70% mức độ quan trọng trong việc quyết định được mùi vị của kem chuối. Tiếp theo đây sẽ là vài hướng dẫn, những mẹo để bạn có thể nhận biết được chuối ngon trong quá trình đi mua chuối của mình qua đó có thể đảm bảo cho bạn có thể mua chuối xứng đáng với số tiền mà mình bỏ ra trong quá trình chuẩn bị nguyên vật liệu để làm kem chuối nhé.

Loại chuối để đạt được hương vị tuyệt vời

Theo nhiều người đã từng làm qua món kem chuối thì chuối xiêm sẽ mang đến hương vị thơm ngon nhất cho món kem chuối của bạn. Giá thành của chuối xiêm cũng rất là rẻ chỉ dao động từ 4000 cho đến 5000 đồng một nải, khi mua người mua cần phải lựa nải chín vàng để có thể chế biến ngay, tránh mua chuối chưa chín vì phải mất thời gian chờ đợi nải chuối được chín vàng.

Xem xét vẻ bề ngoài của chuối

Ngoài kiểm tra màu sắc của chuối thì vẻ ngoài của chuối cũng được ưu tiên khi người mua đi lựa chuối. Nên ưu tiện chọn những quả chuối hơi đen nhẹ ở bên ngoài vì khi đó chuối sẽ được ngọt hơn và hương vị món kem sẽ trở nên đậm đà, bắt vị hơn, không nên mua nải chuối có màu sắc quá tươi vì rất có thể đó là những nải chuối được phun và tiêm hóa chất vào để có thể đảm bảo được màu sắc của chuối.

Mẹo giúp nhận biết được chuối đạt chuẩn để làm kem
Mẹo giúp nhận biết được chuối đạt chuẩn để làm kem

Loại bột béo thường được dùng 

Để gia tăng thêm vị béo của kem thì ngoài độ béo đến từ nước cốt dừa ra loại bột này hay còn gọi là kem béo sẽ trở thành trợ thủ đắc lực nhất, cách làm kem chuối này sẽ hỗ trợ tối đa vấn đề bổ sung thêm hương vị thơm béo cho kem. Các loại bột béo này bạn có thể dễ dàng tìm mua ở bất kì đâu như tạp hoá hay những tiệm bán bột bánh ngoài chợ. Loại bột này vô cùng mịn, màu trắng và có vị thơm ngọt lịm khiến những ai cắn vào thực phẩm có loại bột này đều muốn tan chảy.

Tài Ký là thương hiệu chuyên sản xuất các loại bột làm bánh vô cùng nổi tiếng trong số đó thì bột béo được xem như là best seller của thương hiệu này. Điểm cộng bột béo mà thương hiệu này mang lại đó chính là khả năng dễ hòa tan khi pha ra cộng với đó là mùi vị thơm dịu nhẹ và khi mix vào với kem thì sẽ cho ra được thành phẩm rất tuyệt vời.

Hạn chế rủi ro khi làm kem chuối

Mất nhiều công đoạn để xong cách làm kem chuối thì ắt hẳn không ai muốn những phút cuối thành quả kem của mình sẽ bị hư. Thế nên mọi người cần lưu ý bỏ túi nhiều mẹo khi làm kem và đọc kỹ hướng dẫn khi làm để không gặp nhiều rủi ro trong quá trình làm. Các rủi ro thường gặp phải khi làm kem chuối như: kem dễ đông đá, kem chuối để mau hư, kem không thơm và béo, ….

Vài lưu ý khi thực hiện cách làm kem chuối 
Vài lưu ý khi thực hiện cách làm kem chuối

Kết luận

Cách làm kem chuối đã được bài viết trên mang đến đầy đủ mọi thông tin và điều kiện để có được món kem chuối ngon đến  cho bạn đọc. Với công thức dễ làm lại còn sử dụng hương liệu đơn giản đảm bảo chỉ cần làm đúng hướng dẫn là bạn sẽ có ngay một món kem chất lượng cho bản thân mình.

Advertismentspot_img

Xem Nhiều Nhất